100 bago sa DLSU : (Record no. 83226)

MARC details
000 -LEADER
fixed length control field 02380nam a2200301Ia 4500
001 - CONTROL NUMBER
control field 243195
003 - CONTROL NUMBER IDENTIFIER
control field 0000000000
005 - DATE AND TIME OF LATEST TRANSACTION
control field 20211104060844.0
008 - FIXED-LENGTH DATA ELEMENTS--GENERAL INFORMATION
fixed length control field 131111n 000 0 eng d
020 ## - INTERNATIONAL STANDARD BOOK NUMBER
International Standard Book Number 9789710115044
040 ## - CATALOGING SOURCE
Description conventions rda
050 ## - LIBRARY OF CONGRESS CALL NUMBER
Classification number LS LG 221.M35
Item number .Is12 2012
245 #0 - TITLE STATEMENT
Title 100 bago sa DLSU :
Remainder of title mula sa pananaw ng mga Lasalyano.
Statement of responsibility, etc. Natasha Ducusin ... [et al.], mga editor.
264 ## - PRODUCTION, PUBLICATION, DISTRIBUTION, MANUFACTURE, AND COPYRIGHT NOTICE
Place of production, publication, distribution, manufacture Quezon City :
Name of producer, publisher, distributor, manufacturer Central Book Supply,
Date of production, publication, distribution, manufacture, or copyright notice [2012];copyright 2012.
300 ## - PHYSICAL DESCRIPTION
Extent xiv, 205 p. ; 35 cm.
Dimensions 35 cm.
336 ## - CONTENT TYPE
Content type term text
Source rdacontent
337 ## - MEDIA TYPE
Media type term unmediated
Source rdamedia
338 ## - CARRIER TYPE
Carrier type term volume
Source rdacarrier
520 ## - SUMMARY, ETC.
Summary, etc. Ano nga ba ang bago? Maaaring bagong estudyante bilang mga Frosh na bagong salta mula sa iba't ibang panig ng Pilipinas. Kasama rin dito ang mga bagay, gusali, trip na kainan o pasyalan sa loob a labas ng campus. Bago rin ang mag dude, dabarkads, batchmates, classmates, schoolmates na makikilala. Idagdag ang bagong musika, hilig, get-up, fashion, pananaw. ideya at samutsari pang iba. Puwedeng bago na timeless na kahit lolo o lolang alumni na, sariwa pa rin sa alaala nila. Puwedeng bago na nagbabago-bago sa takbo ng panahon tulad ng teknolohiya. Maraming-marami talaga! -(Dr. Rhod V. Nuncio, Tagapamahalang Editor) Ang librong ito'y para sa mga Lasalyano noon, ngayon at bukas at sa mga magulang na nais malaman ang nangyayari sa kanilang mga ank sa loob ng eskwelahan. Para rin ito sa mga nagnanais pumasok sa De La Salle University upang malaman nila ang kultura at karunungang matatamo bilang mga estudyanteng Lasalyano.Para rin ang librong ito sa mga gurong nais makasunod sa uso ng mga estudyante at para maunawaan ang aming henerasyon. At ang pinakahuli, para sa kabataang Pinoy din na nangangarap makatapos ng pag-aaral at makamit ang tunay na edukasyon na babago sa kanilang buhay at pananaw. Alay namin ito sa mga pagpupunyagi't tagumpay! -(Natasha Ducusin, Lorenzo Dizon, Jeremy Teodor at Johanna Uy, mga Estudyanteng Editor)
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name as entry element De La Salle University
Source of heading or term sears
9 (RLIN) 17767
650 ## - SUBJECT ADDED ENTRY--TOPICAL TERM
Topical term or geographic name as entry element De La Salle University
Source of heading or term sears
9 (RLIN) 17767
700 ## - ADDED ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name Dizon, Lorenzo.
9 (RLIN) 117923
700 ## - ADDED ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name Nuncio, Rhod V.
9 (RLIN) 45891
700 ## - ADDED ENTRY--PERSONAL NAME
Personal name Teodoro, Johanna Uy.
9 (RLIN) 117924
942 ## - ADDED ENTRY ELEMENTS (KOHA)
Koha item type Reference
Holdings
Withdrawn status Lost status Damaged status Not for loan Home library Current library Shelving location Date acquired Inventory number Total Checkouts Full call number Barcode Date last seen Price effective from Koha item type
        Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center Reference 11/11/2013 FIL-013132   LS LG 221.M35 .Is12 2012 3AEA2014000120 11/04/2021 11/04/2021 Reference
        Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center Reference 11/11/2013 FIL-013133   LS LG 221.M35 .Is12 2012 3AEA2014000124 11/04/2021 11/04/2021 Reference