Teodosia Sarao-Osteria memorial lectures SY 2006-2007 to SY 2008-2009.
Material type: TextDescription: iii, 47 pp. : ill. 14 cm. x 28 cmSubject(s): Summary: Ang papel na ito ay isang pagtatangka upang linawin ang patakarang nasyunal ukol sa programang pang-edukasyon at kung papaano ito ipinatupad sa bayan ng Imus. Ipapaliwanag sa papel na ito ang karanasan ng mga mag-aaral at guro noon sa mga paaralang pampubliko sa bayang nabanggit. Kabilang dito ang bilang ng mga mag-aaral, papaano sila binigyan ng antas, anu-ano ang mga ginagamit nilang aklat sa pag-aaral at iba pa. Ipapaliwanag din sa papel na ito ang tungkol sa sistema ng pagtuturo noon, papaano nagiging guro, anu ano ang kanilang gamit panturo, gaano kalaki ang kanilang sweldo at papaano sila tinatanghal bilang magaling na guro. Sa lahat ng ito, ipakikita sa papel na ito na ang takbo ng edukasyon noon, maging ang bahagi ng mag-aaral o ng guro, ay malaki ang impluwensya sa relihiyon kung saan mapapatunayan ito ng mga dokumentong sinaliksik mula sa Philippine National Archives.Item type | Current library | Call number | Status | Date due | Barcode | |
---|---|---|---|---|---|---|
Archives and Special Collection | Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center | ARCH FP CLA 118 2011 (Browse shelf(Opens below)) | Available | 3ARCH201203591 |
Browsing Aklatang Emilio Aguinaldo-Information Resource Center shelves Close shelf browser (Hides shelf browser)
No cover image available | No cover image available | No cover image available | No cover image available | No cover image available | No cover image available | No cover image available | ||
ARCH FP CLA 113 2008 Ani : Spirituality and Healing / | ARCH FP CLA 116 2011 An investigation of factors behind attrition at the College of Liberal Arts Graduate Studies/ | ARCH FP CLA 117 2011 Framing the concepts of crime among children in conflict with the law: the case of Bahay-Kalinga / | ARCH FP CLA 118 2011 Teodosia Sarao-Osteria memorial lectures SY 2006-2007 to SY 2008-2009. | ARCH FP CLA 119 2005 English proficiency program. | ARCH FP CLA 119 2005 c.2 English proficiency program. | ARCH FP CLA 128 2013 Cavite Historical Map / |
Ang papel na ito ay isang pagtatangka upang linawin ang patakarang nasyunal ukol sa programang pang-edukasyon at kung papaano ito ipinatupad sa bayan ng Imus. Ipapaliwanag sa papel na ito ang karanasan ng mga mag-aaral at guro noon sa mga paaralang pampubliko sa bayang nabanggit. Kabilang dito ang bilang ng mga mag-aaral, papaano sila binigyan ng antas, anu-ano ang mga ginagamit nilang aklat sa pag-aaral at iba pa. Ipapaliwanag din sa papel na ito ang tungkol sa sistema ng pagtuturo noon, papaano nagiging guro, anu ano ang kanilang gamit panturo, gaano kalaki ang kanilang sweldo at papaano sila tinatanghal bilang magaling na guro. Sa lahat ng ito, ipakikita sa papel na ito na ang takbo ng edukasyon noon, maging ang bahagi ng mag-aaral o ng guro, ay malaki ang impluwensya sa relihiyon kung saan mapapatunayan ito ng mga dokumentong sinaliksik mula sa Philippine National Archives.
There are no comments on this title.